Giới thiệu ứng dụng Waterbug

27

Khi nhắc đến cây cối, tôi rất giỏi trong việc “giết” chúng. Ngay bây giờ, khi tôi đang viết những dòng này, ở trên bàn làm việc của tôi có một cái cây nhỏ được bao phủ bởi một lớp bụi và tôi nghĩ là nó đã không được tưới nước trong… một tháng? Có thể nhiều hơn nữa. Và tôi thấy điều này MỌI NGÀY.

Waterbug là một ứng dụng dành cho những người như tôi, những người dường như không thể chăm sóc được cây cảnh của mình nhưng vẫn muốn có chúng. Với ứng dụng này, bạn chụp một bức ảnh của chậu cây trồng trong nhà của bạn và sau đó thiết lập một lịch tưới nước cho chúng.

Ví dụ, chậu cây trên bàn của tôi không cần phải tưới nước mỗi ngày, mà chỉ cần tưới nước mỗi tuần một lần. Nếu bạn không thực sự chắc chắn khi bạn có phải tưới cho những chậu cây đó không (trong khi rõ ràng bạn biết là không), thì đó cũng là thư viện bao gồm các mẹo chăm sóc cây trồng để giúp bạn tìm ra mọi thứ từ việc tưới nước khi nào và tưới lượng nước bao nhiêu là đủ cho đến việc khi nào phải tỉa nó hoặc phòng tránh dịch hại.

Sau khi bạn đã thiết lập lịch biểu, ứng dụng sẽ nhắc bạn lịch tưới cây cụ thể. Sau khi bạn cho ứng dụng biết rằng bạn đã hoàn thành công việc của mình, thì bộ hẹn giờ sẽ đặt lại cho lần tưới tiếp theo (vì vậy nếu tôi trễ ba ngày, tôi sẽ không lỡ tay làm chết cây trồn của mình khi tưới nước theo lịch trình ban đầu của nó).

Ứng dụng này gần giống với ý tưởng mà mọi người đã biết đến từ một vài năm trước đây mà bạn đặt trong chậu cây của bạn, điểm khác ở chỗ ứng dụng này không liên quan đến bất kỳ phần cứng nào ngoài chiếc điện thoại của bạn.

Ứng dụng này khá tốn kém. Nó chỉ dành cho iOS và hiện có giá là $ 2,99 trên App Store. Nếu bạn muốn một ứng dụng tương tự mà không muốn trả phí, Planty cung cấp một số tính năng theo dõi lịch tưới nước tương tự mà không có những kiến thức cụ thể được tích hợp sẵn.