Apple đang nỗ lực “dọn hàng tồn” đón iPhone 7

91

Để chuẩn bị dồn tổng lực cho đợt iPhone 7 mới sắp ra lò, Apple đang nỗ lực “dọn kho” những chiếc iPhone đời cũ cuối cùng trước khi sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào mùa thu đang tới gần.

1538141

Trang Apple Insider dẫn nguồn từ hãng phân tích Brean Capital cho biết, lượng xuất xưởng iPhone trong các quý tới có thể thấp hơn dự kiến của các nhà phân tích phố Wall do Apple đang nỗ lực “dọn” hàng tồn trên toàn kênh phân phối nhằm chuẩn bị kho lưu trữ cho đợt iPhone 7 mới sắp ra mắt.

Cũng theo Brean Capital, những quý trước khi iPhone 7 ra mắt sẽ là thời điểm “ảm đạm” nhất trong năm của Apple.

Nhà phân tích Ananda Baruah và Shenlun Wang thuộc Brean Capital dự đoán lượng iPhone tồn kho sẽ chạm đáy trong khoảng thời gian quý II và quý III khi Apple chủ động giảm nguồn cung dư thừa. Tiếp đó, thời điểm bận rộn nhất trong năm của chuỗi cung ứng sẽ dồn về tháng 12, khi lượng hàng iPhone 7 có mặt trên thị trường trở nên dồi dào hơn.

Thậm chí, hai nhà phân tích còn tin tưởng Apple sẽ tạo ra được năm quý tăng trưởng liên tiếp với giá trị mục tiêu lên tới 125 USD/cổ phiếu.

Baruah và Wang cùng đưa ra một ước tính chung về lượng iPhone bán ra cho cả quý II và quý III, đó là 40 triệu chiếc. Lượng xuất bán iPhone này thấp hơn so với kỳ vọng của phố Wall trước đó là 42 triệu chiếc.

Brean Capital từng đưa ra ước tính, Apple sẽ duy trì lượng hàng tồn iPhone dao động từ 17 – 18 triệu chiếc trên mọi kênh phân phối trong năm 2016. Tuy vậy, Apple đang làm hết sức mình để thu hẹp con số này xuống chỉ còn 10 triệu chiếc trước khi iPhone 7 được công bố vào tháng Chín như thường lệ.

iphone7

Nếu giả thiết và các tính toán của các nhà phân tích là chính xác, Apple có thể “giải phóng” được ít nhất khoảng 3-5 triệu chiếc iPhone trong quý III. Chính vì vậy, khi iPhone 7 chính thức chạm ngõ thị trường, câu chuyện doanh số iPhone mới phất lên như diều gặp gió chắc chắn sẽ không phải là điều đáng ngạc nhiên. Phần nhiều nhờ nguồn cung ổn định và các kênh phân phối luôn sẵn hàng.

Ngoài ra, Brean Capital cũng tin tưởng phiên bản iPhone năm 2017 sẽ mang tới một sự lột xác hoàn toàn về mặt hình thức. Chưa kể, thời điểm ra mắt dự kiến có thể sớm hơn dự kiến, vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy. Điều này chắc chắn sẽ là một thông tin rất sốc đối với nhiều tín đồ công nghệ nói chung.

Theo đồn đoán, iPhone 2017 dự kiến sẽ sử dụng màn hình AMOLED, đặc biệt cảm biến Touch ID và camera FaceTime sẽ được tích hợp sẵn trong màn hình. Tuy nhiên từ nay tới khi sản phẩm ra mắt, giới công nghệ vẫn còn khá nhiều thời gian để tiếp cận và kiểm chứng thông tin.

Nguồn http://vnreview.vn